Cà Sơri

Leave a Comment

Cà Sơri

Cà Sơri hay còn gọi là San hô châu thuộc họ Cà, chi Cà. Có xuất xứ ở vùng nhiệt đới của Châu Âu, Châu Á và ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Hoa cà Sơri

Cà Sơ ri là cây thân cỏ sống lâu năm, cây cao 30-60cm, mùa ra hoa vào khoảng tháng 4-5 hàng năm, đầu tháng 6 thì ra quả màu xanh, một tháng sau thì quả chuyển sang màu vàng, đến khoảng tháng 8-9 thì quả tròn màu đỏ son.

Phương pháp chăm sóc cà Sơri:

cà Sơri là cây ưa nước và phân, nếu như không cung cấp đủ nước và phân, quả sẽ bị rụng. Vì vậy, khi trồng trong chậu cần phải giữ cho đất ẩm. Bổ sung dinh dưỡng pha dung dịch thủy canh TC-Mobi 1 tuần 2 lần

cà Sơri trồng trong chậu, hệ rễ phát triển rất nhanh, mỗi năm cần đổ chậu tỉa rễ 1 lần để giúp thoát nước tốt.

Phương pháp nhân giống cà Sơri:

Cà Sơri thường nhân giống bằng phương pháp gieo hạt, tiến hành gieo vào hạ tuần tháng 3 hàng năm, trước hết cần dùng hỗn hợp phân đất theo tỷ lệ 1:9 để làm đất chậu sau đó tưới ẩm nước, đợi cho nước trên mặt đất đã hoàn toàn thấm xuống thì mới gieo hạt lên, gieo xong phủ một lớp đất dày 1cm lên trên, khoảng 10 ngày sau, thì mầm nảy lên khỏi mặt đất. Khi cây con lên được 6cm thì có thể đánh lên chậu. Sau khi đưa lên chậu, trong vòng 12 ngày không được để cây ra chỗ ánh nắng, đợi sau khi cây hồi phục sinh trưởng bình thường mới dần dần cho cây ra chỗ thông gió và có ánh nắng.

trái cà Sơri

Quả cà Sơri sau khi vào đông chuyển vào trong nhà kính vẫn không bị rụng, có thể kéo dài đến tháng 2-3 năm sau, rất thích hợp trồng trong chậu và là một trong những cây cảnh đẹp được trồng để ngắm hoa vào mùa đông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét