Phong huệ trắng

Leave a Comment


  • Phong huệ trắng:

Phong huệ trắng thuộc họ Thạch Toán (Tỏi Trời). Có nguồn gốc ừ Nam Mỹ. Tại Trung Quốc, được trồng phân bố ở miền Đông, miền Nam và miền Tây.

Phong huệ trắng là loại cây thân cỏ thường sinh sống nhiều năm, rễ củ hành nhỏ, phần thân nhỏ dài. Lá mọc tập trung dưới gốc, dài khoảng 20cm, có hình dải dài tương tự lá tỏi, hơi mọng, có màu xanh tối, vào mùa hè, cây mọc thành hoa từ giữa khóm lá; cành hoa rỗng bên trong, cao khoảng 15--20cm, hoa đơn mọc trên đỉnh cành, có màu hồng phấn, phía ngoài hơi có màu đỏ tím, hoa có 6 cánh, không có đài hoa. Hoa có đường kính 3-4cm, mùa hoa từ hạ tuần tháng 7 đến đầu tháng 11. Quả sóc, có hình cầu 3 cạnh.

Phong huệ trắng là loại cây ưa sáng, đất màu mỡ nhưng chịu được đất sét, chịu được lạnh, cũng chịu được râm và môi trường nhiệt độ ẩm.

phong huệ trắng

  • Phương pháp chăm sóc:

Phong huệ trắng sinh trưởng mạnh. Chăm sóc đơn giản, trồng trên mặt đất, cây cao khoảng 10-15cm, trong thời gian sinh trưởng căn cứ vào tình hình thực tế của cây để chọn thời điểm bón thúc thích hợp. Sau sương giáng (ngày 23 tháng 10) thì tiến hành nhổ gốc và hong khoảng 3-4 ngày, sau đó cất vào chỗ khô ráo, tránh rét. Đến lập Xuân (ngày 4 tháng 2) thì có thể tách gốc đem đi trồng. Đối với những cây trồng trong chậu, chỉ cần tưới nước bón phân bình thường, không cần chăm sóc đặc biệt. Ở cùng có khí hậu cận nhiệt, mùa đông cần cho cây vào nhà kính để tránh rét.
phong huệ trắng


  • Phương pháp nhân giống:

Chủ yếu tiến hành tách củ và trồng vào mùa xuân. Khi trồng chỉ cần để hơi nhô phần đỉnh củ lên trên mặt đất hoặc bằng với mặt đất là được, nên trồng 4-6 củ vào một lỗ hoặc mộ chậu.

  • Tác dụng:

Phong huệ trắng là cây thân thấp, nhiều hoa, lá xanh, dáng đẹp, mùa hoa dài, vì vậy thường được trồng xen phía ngoài bồn, chậu cảnh hoặc cũng có thể được trồng hai bên ven đường nhỏ. Loài hoa này cũng có thể trồng trước cổng sân, trên bàn, mang lại cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thanh tịnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét