Tử đằng

Leave a Comment

  • Tử đằng

Tử đằng còn có tên là Đằng la, Chu đằng, thuộc họ hoa hình bướm, chi Tử đằng, ở Trung Quốc loại cây này được trồng nhiều tại các tỉnh Liêu Ninh, Nội Mông Cổ, Hà Bắc, Hà Nam, Sơn Đông, Sơn Tây, Chiết Giang, Hồ Nam, Quảng Đông...
Tử đằng là cây leo bám thân gỗ, cành có màu trắng xám, cây cao to, sinh trưởng rất khỏe, bò dài khooangr 15-18m. Hoa hình bướm, bông hoa nhỏ màu tím mọc tập trung thành chùm, thơm, hoa ra trước lá, ra hoa vào tháng 4 hằng năm.

khóm tử đằng

  • phương pháp chăm sóc cây Tử đằng

Tử đằng là cây ưa đất màu mỡ, về mặt kỹ thuật chăm sóc không có mặt đặc biệt, là chịu được rét, chịu được ánh sáng.

Tử đằng là cây leo bám loại to, tốc độ sinh trưởng nhanh, hoa đẹp, hằng năm sau khi hết lạnh, cần tiến hành bón thúc 1 lần để kích thích cây sinh trưởng và ra hoa. Trong thời gian cây sinh trưởng cần cắt tỉa thưa, để cho cây thoáng gió cần cắt tỉa qua, càng như vậy cây mới càng ra nhiều hoa.

  • Phương pháp nhân giống Tử đằng

Sử dụng phương pháp tách cây, giâm và gieo hạt.

Trồng tử đằng trước ngõ

Tách cây: Sau lập hạ (ngày 5 tháng 5), chọn cành chồi mới được 2 năm tuổi có đường kính 1-2cm. Sau khi nhổ lên mang đi trồng trên đất. Khi trồng trên chậu cần tới 1 lần nước, về sau cứ cách 2-3 ngày tưới nước 1 lần, giữ đất luôn ẩm. Từ sương giáng (ngày 23 tháng 10) đến Lập đông (ngày 7 tháng 11), chuyển cây vào trong nhà kính, 4-5 ngày tưới nước 1 lần, không được tưới quá nhiều nước. Đến mùa xuân năm sau thì chuyển cây ra ngoài, đặt ở chỗ thông gió, có ánh nắng, tưới nước hằng ngày, giữ cho đất ẩm. Những cây trồng trên mặt đất có thể để ngoài trời qua đông.

Giâm cành: Chọn cành Tử đằng to 2-3cm, cắt thành đoạn dài khoảng 20cm, sau đó đem giâm xuống đất sâu khoảng 1/2-2/3 chiều dài của cành giâm, giữ cho đất ẩm, 1 tháng sau thì cành giâm mọc rễ.

  • Tác dụng cây Tử đằng:

Tử đằng là cây hoa leo đẹp,được trồng trong các vườn hoa, công viên. Hạt của nó có thể làm thuốc, vỏ cây có thể làm thành sợi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét