Huệ chuối

Leave a Comment

  • Cây huệ chuối:

Huệ chuối thuộc họ huệ chuối , có nguồn gốc từ Châu Mỹ, các vùng nhiệt đới Châu Phi, loại huệ chuối hoa to trồng trong vườn không rõ nguồn gốc, có thể là giống tạp giao. Loại cây này được dẫn nhập vào nước Trung Quốc, hiện nay được trồng rất rộng rãi trong các vườn cảnh ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Huệ chuối là cây thân cỏ, gốc sống lâu năm. Rễ của nó to, thân thô mọng. Lá to, dầy, hình dạng giống chuối Tây, mọc so le, hình bầu dục, mép không xẻ, gân lá hình lông chim song song. Lá màu xanh hoặc màu nâu đỏ. Hoa mọc tập trung trên đỉnh ngọn. Bông hoa to, màu sắc đẹp, có màu trắng sữa, vàng tươi, đỏ cam, đỏ... Mùa hoa khoảng tháng 6-10. Quả sóc, hạt màu đen.

Huệ chuối là loại cây ưa khí hậu ấm, nhiều ánh sáng, sợ lạnh và sương.
Huệ chuối

  • Phương pháp chăm sóc:

Nếu trồng dưới đất, trước khi trồng phải bón lót nhiều. Trồng xong tưới đủ nước, về sau cứ cách 1 tuần hì tưới nước 1 lần, đảm bảo đất luôn ẩm và xốp, trước khi ra hoa , dùng phân nước ủ để bón thúc 1-2 lần để thúc đẩy cây ra nhiều hoa lá. Nếu trồng trên chậu tốt nhất nên sử dụng đất được trộn 4 phần lá mục, 3 phần đất cát và 3 phần phân khô, trồng trong chậu to. Cách nửa tháng tưới nước phân ủ 1 lần và thường xuyên tưới nước, có như vậy cây mới mọc tốt, nhiều hoa.

Vào mùa thu khoảng trước sương sáng (Ngày 23 tháng 10), nên tiến hành nhổ gốc, hong mát 2-3 ngày, khi hong cần chú ý vào ban đêm cần đậy cỏ khô lên để chống rét. Sau khi hong xong cất giữ trong nhà kính đồng thời vùi dưới cát. Thường xuyên kiểm tra tình hình cất trữ, tránh ẩm mốc, thu nhiệt và rét hại.
Huệ chuối

  •  Phương pháp nhân giống:

Thông thường sử dụng phương pháp tách gốc để dùng. Vào khoảng thượng tuần tháng 4 tiến hành tách gốc cây, mỗi nhánh gốc giữ lại 2-3 mầm, sau đó đem trồng trên mặt đất hoặc trong chậu, độ sâu khi trồng chỉ cần không để lộ mầm là được. Cũng có thể trồng bằng phương pháp gieo hạt.

  • Phương pháp phòng trừ sâu bệnh:

Thường gặp các loại sâu như sâu cuốn lá, gây hại lá non hoặc ngọn các bông hoa mới ra vào khoảng tháng 5-8, khi cây mới bị có thể sử dụng Dichlorovos 50% pha với 800 lần nước để phun.

  • Tác dụng:

Huệ chuối có hoa to, màu sắc đẹp, mùa hoa dài, lá non có màu xanh trông rất đẹp, hình dáng cây cũng đẹp, cách chăm sóc đơn giản, vì vậy trồng nhiều trong vườn cảnh để ngắm lá, cũng có thể trồng trong bồn hoa. Giống thấp có thể trồng được trong chậu, để bài trí trong hội trường hoặc trong phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét