Lan một lá

Leave a Comment

Lan một lá

Lan một lá còn có tên là Lan bắp, Nhện ôm trứng, thuộc họ Bách hợp, chi Nhện ôm trứng. Có xuất xứ mở miền Nam Trung Quốc.

Hoa lan

Lan một lá là cây thân cỏ thường xanh sống lâu năm, cao 30-50cm, củ to, bò lan. Lá đơn mọc tập trung dưới gốc , lá hình mác hình bầu dục dài, cứng, phần dưới thắt lại tạo thành cuống lá dài dạng rãnh. Hoa mọc đơn, mọc trên củ phía trên mặt đất, hoa có dạng chuông, lúc đầu có màu xanh, dần dần chuyển sang màu nâu tím, không rõ rệt. Các giống thường thấy có: Lan một lá lá đốm, Lan một lá kim tuyến. Thế cây đẹp, chuyên được trồng trong chậu làm cây cảnh ngắm lá.

Lan một lá có hệ rế to, sinh trưởng mạnh, mỗi một góc có thể ra hơn chục lá. Ưa ánh nắng mà môi trường thoáng gió, ẩm.

Hoa lan

Phương pháp chăm sóc Lan một lá

Lan một lá là cây ưa môi trường bán râm, thoáng gió và ẩm, thích hợp với đất có tính acid tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt, chính vì vậy mà mùa hè cần để cây dưới bạt che mát, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp, nếu không lá dễ bị khô vàng. Mùa hè mỗi buổi sáng tưới nước 1 lần, kết hợp với tưới nước cách 15 ngày dùng bột móng gia súc và phân bón có tính chua hoặc dinh dưỡng pha dung dịch thủy canh TC-Mobi để bón thúc 1 lần. Một buổi chiều dùng bình xịt xịt lên cây giúp lá xanh tốt và bóng. Trước Sương giáng (ngày 23 tháng 10), có thể chuyển cây vào trong nhà kính, nhiệt độ duy trì trong khoảng 5 độ C là cây có thể an toàn qua đông, nhiệt độ trong khoảng 15 độ C là thích hợp nhất để cho cây sinh trưởng.

Hoa lan

Phương pháp nhân giống Lan một lá

Hàng năm, vào mùa xuân hoặc mùa thu thì tiến hành tách cây. Trước tiên nhổ cụm gốc lên. Sau đó cắt bỏ đi rễ già và lá khô, cứ 5-6 lá tạo thành 1 khóm rồi đem trồng lên chậu là được. Đất trồng sử dụng hỗn hợp đất trồng, đất mùn, cát theo tỷ lệ 40:40:20, trộn xong cho lên sàng để sàng, trước khi đổ đất vào chậu cần dùng mảnh sàng đậy lên trên lỗ thoát nước dưới đáy chậu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét