Hoa môi

Leave a Comment

Hoa Môi

Hoa Môi còn có tên là Hầu bao hoa, thuộc họ Huyền sâm, chi hoa Môi. Có xuất xứ từ Mêhicô, Pêru, Chilê. Hiện nay, nhiều nơi trên thế giới đều trồng loại hoa này trong nhà kính.

Hoa môi đỏ

Hoa Môi là cây thân cỏ sống 1 năm, cao 30-40cm. Thân lá có lông nhỏ, lá mọc đối, màu vàng xanh. Chùm hoa mọc trên đỉnh, cụm hoa tạo thành  các hình ô không theo quy luật.

Hoa có 2 môi, môi dưới phình to giống như túi bóp, môi trên nhỏ và thẳng đứng. Trên cây thường có khoảng hơn chục bông hoa. Màu sắc của hoa phong phú, có màu vàng, màu đỏ cam, màu trắng..., ngoài ra còn có màu đỏ tím, đỏ cam chấm đốm, hình dạng độc đáo, rất đẹp. Mùa hoa khoảng tháng 3-5. Quả sóc, hạt nhiều và nhỏ, chín vào khoảng tháng 5-6.

Hoa Môi là loại cây ưa nơi trồng ấm, ẩm và không khí thông thoáng, tuy nhiên không nên để quá nhiều nước và ẩm, thích hợp trồng trong nhà kính nhất.

Hoa môi

Phương pháp chăm sóc hoa Môi

Không được để lượng nước quá nhiều, nếu không rễ sẽ bị thối, khiến thân cây phía trên mặt đất bị đổ gục. Khi nhìn thấy đất chậu chuyển sang màu trắng, cần kịp thời tưới nước, cần thường xuyên phun nước để duy trì độ ẩm nhất định của cây. Tưới dinh dưỡng pha dung dịch thủy canh TC-Mobi 2 lần/tuần thì cây sẽ khỏe mạnh hơn.

Phương pháp nhân giống hoa Môi

Thông thường sử dụng phương pháp gieo hạt. Do hạt giống tương đối nhỏ, nên chọn phương pháp ngâm chậu. Tiến hành gieo vào mùa thu, thời tiết mát mẻ, thích hợp cho hạt giống sinh trưởng. Nếu gieo vào mùa hè, thời tiết nóng rễ sẽ bị thối. Khi gieo, không nên gieo quá dày, tránh để cây mọc chen chúc nhau. Gieo xong, dùng kính đậy lên, sau 7 ngày hạt nảy mầm, thì lập tức bỏ kính đậy ra, nếu như cây mọc quá dày, có thể tỉa thưa. Cần cung cấp ánh nắng thích hợp để kích thích cây con sinh trưởng.

cây hoa môi

Hoa môi là loại hoa thụ phấn không kết quả, cần phải tiến hành thụ phấn thủ công. Để tránh bị thoái hóa hàng năm cần chú ý chọn những cây có bông hoa to, màu sắc đẹp, sinh trưởng khỏe mạnh để giữ lại giống thụ phấn.

Tác dụng hoa Môi

 Hoa môi có màu sắc đẹp rực rỡ, hình dạng độc đáo, rất thích hợp trồng cảnh trong chậu, bày trong phòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét