Trúc đào

Leave a Comment

  • Trúc đào

Trúc đào còn có tên là liễu diệp đào, Dương đào, Bán niên hồng, thuộc họ trúc đào, chi trúc đào. Có xuất sứ từ Iran, Ấn Độ. Hiện nay, loại hoa này được trồng rộng rãi ở rất nhiều nơi.

Trúc đào là cây mọc bụi thường xanh, cao 2-3m, có thể trồng trên mặt đất hoặc trên chậu. Ra hoa vào tháng 4-10 hàng năm, hoa có màu hồng đào và màu trắng, trong đó loại hoa màu hồng đào được trồng nhiều, hoa cách kép, có hương thơm.

Tỷ lệ sống khi trồng Trúc đào tương đối cao, dễ chăm sóc. Vì vậy nhiều người trồng loại hoa này.
Cây trúc đào

  • Phương pháp chăm sóc

Cây con 3 năm tuổi trồng bằng phương pháp chôn cành, thông thường chôn cành vào sau Cốc vũ (ngày 20 tháng 4) năm thứ 3, căn cứ vào tình hình sinh trưởng thực tế để tiến hành cắt tỉa, nếu như cây phân thành 3 cành thì trên mỗi cành có thể phân tiếp thành 3 cành để tạo thành "3 cành 9 ngọn".

Khi chăm sóc Trúc đào cần lưu ý vào mùa đông và mùa hè, nếu như không chăm sóc tốt vào hai mùa này, cây dễ bị rụng lá. Khi hoa tàn cần tiến hành cắt bỏ để tránh ảnh hưởng tới mỹ quan. Sau khi tưới nước xong, nước thấm xuống đất chậm hoặc hầu như không thấm, điều này chủ yếu do rễ đã mọc dày ở đáy chậu. Vì vậy vào mùa xuân hoặc tháng 8,9 cần tiến hành cắt tỉa vơi rễ 1 lần, vừa kích thích rễ phát triển, vừa có thể thoát được nước.

  • Phương pháp nhân giống

Chủ yếu sử dụng phương pháp chôn cành. Thông thường chọn những cây 3-5 năm tuổi phân nhiều cành để làm cây mẹ của cành chôn. Sau đó trên cây mẹ chọn cành 1 năm tuổi to khỏe, sau đó cách ngọn 33 cm đem cắt bỏ lá, rạch vỏ tạo thành hình số 8, sau đó chôn vào trong đất, sâu khoảng 20cm, lắp chật đất để cành khỏi bị bật lên. Sau khi chôn xong tưới nước 1 lần nữa, cách 3-5 ngày tưới nước thêm lần nữa, về sau khi thấy đất khô thì tưới nước. Cành chôn trước hoặc sau 6 tháng thì 2 tháng sau có thể tách khỏi cây mẹ thành cây mới. Đất chậu sử dụng tỷ lệ phân theo đất là 2:8. Sau khi trồng xong thì tưới đủ nước, về sau cách 3-5 ngày tưới nước 1 lần, căn cứ vào tình hình thời tiết và độ ẩm của đất để định lượng nước tưới. Sau Lập thu (ngày 7 tháng 8) có thể tưới nhiều nước phân (nước ngâm bã đậu). Sau khi qua Hàn lộ (ngày 8 tháng 10) cần chuyển chậu vào trong nhà kính, mùa đông cần tưới ít nước.
hoa trúc đào

  • Tác dụng

Trúc đào cây to, hoa đẹp, mùa hoa dài, được nhiều người yêu thích, rất thích hợp trồng trong vườn, bồn hoa cảnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét