Phong lữ thảo

Leave a Comment

Phong lữ thảo

Phong lữ thảo còn có tên là Dương tú cầu, thuộc họ Máng Ngưu, chi Phong lữ thảo. Có nguồn gốc ở vùng Cape Point của Nam Phi. Ở Pêru của Nam Mỹ cũng trồng nhiều loại cây này. Hiện nay, loại cây này có ở rất nhiều nơi.

Phong lữ thảo

Phong lữ thảo là cây thân cỏ sống lâu năm, xanh bốn mùa. Thân có chất thịt, lâu năm biến thành chất gỗ. Lá hình tròn hoặc hình quả thận, phần gốc hình trái tim, có cuống dài, bề mặt thường có những chấm vân hình móng ngựa. Chùm hoa mọc có hình ô., Hoa có cánh đơn, cách kép, màu sắc hoa có màu đỏ son, đỏ nhạt, trắng, lam tím, tím... Trong năm trừ mùa hè nóng bức ra thì các mùa khác cây đều ra hoa. phong lữ thảo là cây ưa môi trường ấm, ẩm, thích mát mẻ, kỵ nắng gắt, kỵ úng, chịu được khô, chịu được rét kém. Vào mùa hè cần để cây ở dưới bạt che mát thoáng gió. Vào mùa đông cần để cây ở nơi có nhiều ánh nắng để qua đông, nhiệt độ đảm bảo từ 5 độ C trở lên. Phong lữ thảo ở nhiệt độ 25 độ C có thể ra hoa bình thường, ở nhiệt độ dưới 15 độ C cây ngừng ra hoa, ở nhiệt độ dưới 10 độ C, cây ngừng sinh trưởng, ở nhiệt độ dưới 3 độ C cây bị rét hại thậm chí bị chết.

hoa Phong lữ thảo


Phương pháp chăm sóc Phong lữ thảo

Phong lữ thảo là cây ưa mát mẻ và ẩm, vì vậy vào mùa hè cần chú ý thường xuyên phun nước lên lá và các vùng xung quanh cây để tăng độ ẩm. Cây chịu được khô, sợ úng và sợ bị tích nước, vì vậy, không được tưới nhiều nước, nếu không cây chỉ sinh trưởng và không ra hoa, thậm chí bị đổ. Phong lữ thảo sợ bón phân đặc, cách nửa tháng tưới nước phân loãng kết hợp bổ sung dung dịch dinh dưỡng thủy canh TC-Mobi 1 lần là cây có thể ra hoa liên tục. Vào mùa hè cây ở trạng thái nửa ngủ, vì vậy không được bón phân. Trong quá trình quản lý chăm sóc cần chú ý để ở nơi thoáng gió, nếu độ ẩm quá lớn sẽ gây ra bệnh muội đen và bệnh thối gốc.

Phương pháp nhân giống Phong lữ thảo

Tốt nhất nên sử dụng phương pháp giâm. Trước tiên cần chọn cành to khỏe được 1-2 năm tuổi, cắt thành đoạn giâm dài 7-8cm, trên cành giâm có khoảng 3-4 chồi. Cắt bằng miệng, cắt phía dưới, đồng thời cắt bỏ hết lá phía dưới, sau đó cắm cành giâm vào trong cát sông sạch, cắm sâu bằng 1/2-2/3 cành là được. Giâm xong cần thường xuyên giữ cho luống giâm luôn ẩm, chú ý che mát, tránh mưa, qua 30-40 ngày thì cành giâm mọc rễ.

bụi Phong lữ thảo

Tác dụng Phong lữ thảo

Phong lữ thảo là một trong những loại cây thích hợp trồng trong chậu làm cảnh. Do thời kỳ ra hoa dài, màu sắc hoa diễm lệ, vì vậy cũng thường được đặt ở chỗ có thể để bày đặt trong phòng và trên bàn làm cảnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét