Dương xỉ

Leave a Comment

Dương xỉ

Dương xỉ thuộc họ Thủy long cốt, chi Quyết. Có xuất xứ ở vùng nhiệt đới, loại cây này được trồng rộng rãi nhiều nơi trên thế giới.

Cây Dương xỉ


Dương xỉ là cây thân cỏ sống lâu năm, phần thân gốc có chất gỗ. Lá mọc thành khóm, chất thảo không có lông, cuống lá và gân lá và gân chính có màu nâu, lá xếp xít nhau, mép nguyên, uốn cong hình gợn sóng, cành lá chính dài 40-70cm, ổ túi bào tử mọc tập trung ở mặt sau của lá.

Dương xỉ là một thực vật thuộc loài Quyết, do vậy đặc biệt thích ướt ẩm, không chịu được rét, ưa đất tơi xốp, có tính chua.

Phương pháp chăm sóc Dương xỉ

Vào mùa xuân, đưa chậu ra khỏi nhà kính và tiến hành thay chậu, tách cây. Khi dùng đất nhiều mùn. Khi thay chậu cần chú ý hạn chế làm tổn thương đến rễ, thay xong tưới đủ nước, đặt ở chỗ bóng râm, tránh ở những nơi có ánh nắng gắt chiếu trực tiếp, cần giữ ẩm cho đất thường xuyên, không được tưới quá nhiều nước. Đảm bảo nơi trồng phải thoáng gió. Trước sương giáng (ngày 23 tháng 10) chuyển cây vào trong nhà kính, duy trì nhiệt độ từ 5 độ C trở lên. Nếu như nhiệt độ cao hơn cây sẽ sinh trưởng tốt hơn. Cần bón thêm dinh dưỡng pha dung dịch thủy canh TC-Mobi 1 tuần 2 lần.

Dương xỉ

Phương pháp nhân giống Dương xỉ

Chủ yếu sử dụng phương pháp tách cây, và có thể thực hiện phương pháp này vào tất cả các mùa trong năm. Thông thường tiến hành tách cây vào mùa xuân, khi chuyển cây từ trong nhà ra, kết hợp với thay đất chậu. Cũng có thể dùng bào tử để gieo, gieo bào tử trong nhà kính râm mát sẽ tự này mầm, cây con tuy khỏe nhưng sinh trưởng chậm.

Tác dụng Dương xỉ

Do Dương xỉ là cây có khả năng chịu râm khỏe, xanh tốt quanh năm, vì vậy thường được đặt làm cảnh trong nhà. Ngoài ra, lá của nó cũng có thể cắm kết hợp với các loại hoa cắt khác. Toàn bộ cây đều có thể làm thuốc, có tác dụng trừ phong thấp, thư giãn gân cốt, giải độc, sát trùng...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét