Hồng tú cầu

Leave a Comment

  • Hồng tú cầu


Hồng tú cầu thuộc họ Thạch toán, chi Hồng tú cầu, có xuất xứ ở vùng nhiệt đới Nam Phi. Loại hoa này được trồng nhiều ở Quảng Đông, Thượng Hải, Bắc Kinh của Trung Quốc. Năm 1976 tỉnh Trịnh Châu-Trung Quốc bắt đầu nhập loại hoa này từ Quảng Đông, trồng trong chậu rất tốt.

hồng tú cầu tím

Hồng tú cầu là cây thân cỏ sống lâu năm. Củ có hình cầu dẹt, màu xanh nhạt, những củ to đường kính có thể lên tới 4-6cm, lá mọc lên từ đoạn thân ngắn phía trên củ, có 3-6 lá hình bầu dục dài, dài khoảng 20-30cm, rộng 5-10cm, gân lá rõ, màu xanh phấn, mép nguyên. Cọng hoa ra trước lá màu xanh có đốm tím, tương đối thẳng, cao 30-90cm, cụm hoa có dạng hình cầu tròn, đường kính 10-20cm, màu đỏ tươi, mỗi cụm hoa có ra hoa khoảng 20 ngày, ra vào tháng 6-7. Quả mọng hình cầu, những cây trồng ở vùng lạnh thường không dễ ra quả.

hồng tú cầu đỏ


  • Phương pháp chăm sóc hồng tú cầu

Hồng tú cầu là cây ưa môi trường ấm, ẩm và bán râm, trồng ở vùng lạnh không nên để ngoài trời qua đông. Hồng tú cầu và thời kỳ nghỉ đông, yêu cầu duy trì nhiệt độ trong khoảng 5-10 độ C, thông thường để trong nhà kính qua đông.

Hồng tú cầu trồng trong chậu: Đất trong chậu nên trộn chung với 10g dinh dưỡng pha dung dịch thủy canh TC-Mobi , Vào trung thượng tuần tháng 4 thì chuyển cây ra khỏi nhà kính, bắt đầu tưới nước bón phân. Thông thường sử dụng nước phân loãng đã ủ để tưới, kích thích củ sinh trưởng , ra hoa và lá, vào mùa hè cần để cây ở chỗ bán râm, nếu ở chỗ mát bông hoa nở có màu sắc tươi diễm, thời gian nở dài, mưa rào xong cần lập tức đổ nước trong chậu ra, nếu không sẽ bị thối củ. Tiến hành thay chậu vào mùa xuân khi chuyển cây ra ngoài trời, có thể lót một ít phân dưới đáy chậu để giúp thoát nước tốt, chặt cây vào chính giữa chậu, không được đậy chặt phần đinh, dùng đất lấp xung quanh gốc, tưới đủ nước, đặt ở chỗ bán râm, tiến hành chăm sóc tưới nước bón phân bình thường, tuy nhiên cần chú ý không được tưới quá nhiều nước, cần căn cứ vào tình trạng ẩm khô của đất để điều chỉnh lượng nước tưới. Đến hạ tuần tháng 10, lá bắt đầu vàng khô, cây dần dần chuyển vào thời gian nghỉ sinh trưởng, sau đó cần bắt đầu tiến hành cắt bỏ lá (hoặc để cho lá tự rụng), không tưới nước, đem cả chậu để vào trong nhà kính để qua mùa đông.

hoa hồng tú cầu


  •  Phương pháp nhân giống

Chủ yếu sử dụng phương pháp tách củ, tiến hành vào mùa xuân khi ra ngoài trời và thay chậu. Phương pháp trồng củ nhỏ giống như phương pháp khi thay chậu, sau khi tách chậu xong 2-3 năm sau cây mới ra hoa. Khả năng phân tích với củ mẹ kém, vì vậy sinh trưởng chậm.

  • Tác dụng

Hồng tú cầu chủ yếu được trồng trong chậu làm cảnh, khi nở hoa có thể dùng bày trong phòng lớn, hội trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét