Cúc nhiều hoa

Leave a Comment

Cúc nhiều hoa

Cúc nhiều hoa có tên khác là Thiên nhật liên, Qua diệp liên, thuộc họ Cúc, chi Cúc nhiều hoa. Có xuất sứ ở quần đảo Canary thuộc Đại Tây Dương, Tây Ban Nha, hiện nay nhiều nơi đều có trồng loại hoa này.

cúc nhiều hoa

Cúc nhiều hoa là cây thân cỏ sống 2 năm. Thường trồng trong chậu làm cảnh.

Những năm gần đây, giống của Cúc nhiều hoa ngày càng phong phú, hoa có màu đỏ, trằng, lam, phấn... Do hoa của nó giống hoa Cúc, lá giống với lá dưa leo, vì vậy mà được gọi là cúc nhiều hoa.

Phương pháp chăm sóc Cúc nhiều hoa

Lập thu (ngày 7 tháng 8) tiến hành gieo hạt, sau 2 tháng cây con lên được 3-5 lá thật, thì có thể đánh trồng lên chậu,. Đất chậu sử dụng hợp đất với phân theo tỷ lệ 8:2, trồng xong tưới đẫm nước, duy trì độ ẩm cho đất. Ngày nắng mỗi ngày tưới nước 1 lần, ngày râm có thể 2-3 ngày tưới nước 1 lần, đồng thời cần tránh ướt mưa.

Cúc tím nhiều hoa

Cúc nhiều hoa là cây ưa mát mẻ, vào mùa hè có thể dùng nước sạch phun 1-2 lần, để giảm nhiệt độ. Ngày râm cần trồng nilong đậy lên trên để tránh ướt mưa. Mưa xong thì bỏ nilong ra cho cây thoáng gió.

Đối với Cúc nhiều hoa, trong thời gian sinh trưởng, mỗi tuần phải thay chậu 1 lần, đặt ở chỗ bán râm giúp cây sinh trưởng cân đối.

Đến Bạch Lộ (ngày 7 tháng 9) thì chuyển cây vào trong nhà kính, kiểm soát lượng nước tưới , để tránh cây bị lốp. Khi Cúc nhiều hoa bắt đầu nhú chồi hoa lên khỏi mặt đất, có thể tăng dần lượng nước tưới, đồng thời bón thúc và bổ sung dinh dưỡng pha dung dịch thủy canh TC-Mobi hàng tuần. Để cho hoa nở dài, cần đem cả cây có nụ hoa vào trong nhà kính.

cúc ngũ sắc

Phương pháp nhân giống Cúc nhiều hoa

Chủ yếu sử dụng phương pháp gieo hạt. Tiến hành gieo từ Lập Thu (ngày 7 tháng 8) cho đến Bạch Lộ (ngày 7 tháng 9), để kéo dài thời kỳ ra hoa, tiến hành gieo thành từng đợt theo khoảng tháng 4-9. Nhưng tốt nhất vào khoảng tháng 4-5. Từ khi gieo hạt tới lúc gieo hoa phải mất 7 tháng. Những cây gieo vào tháng 6, thì ra hoa vào dịp Tết Dương lịch, những cây gieo vào tháng 7 thì ra hoa vào Tết Âm lịch. Có thể căn cứ vào nhu cầu để lựa chọn thời điểm gieo phù hợp.

Hồng cúc nhiều hoa

Trước tiên, dùng miếng sành đậy lên trên lỗ thoát nước của chậu nông dùng để gieo hạt, sau đó đổ hỗn hợp đất cát lên trên, san phẳng và hơi nén xuống. Dùng bình xịt xịt cho ẩm đất trong chậu. Khi gieo, dùng 2 ngón tay rắc hạt lên trên mặt chậu, gieo xong phủ đất lên, chỉ cần không nhìn thấy hạt giống là được.Về sau cần thường xuyên giữ ẩm đất chậu, đồng thời dùng nilong hoặc tấm kính đậy lên miệng chậu . 6-7 ngày sau thì hạt mọc mầm. Sau khi hạt đã mọc mầm, lập tức bỏ vật đậy ra để thông gió. Khi cây ra lá thật, có thể dần dần chuyển cây ra khỏi ánh sáng.

Phương pháp phòng trừ sâu bệnh cho Cúc nhiều hoa

Sâu gây hại chủ yếu của cúc nhiều hoa đó là nha trùng. Khi xuất hiện sâu, dùng thuốc chuyên trị sâu cho cây cảnh để phun diệt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét